Những Món Ăn Giúp An Thần Dễ Ngủ Giúp Bạn Cải Thiện Giấc Ngủ

Trong cuộc sống hiện tại, để kiếm và làm ra những món ăn giúp an thần dễ ngủ là một việc được nhiều người quan tâm tới. Vì những công việc được diễn ra hàng ngày sẽ khiến bạn bị áp lực căng thẳng khiến bạn khó lòng nào ngủ ngon giấc được. Vậy nên hôm nay Top 10 Sài Gòn sẽ giới thiệu đến với bạn những món ăn giúp an thần dễ ngủ hơn, giúp bạn có một giấc ngủ thật ngon và hồi phục sức khỏe giúp bạn khởi đầu một ngày mới thoải mái hơn.

Những món ăn giúp an thần dễ ngủ – Cháo hạt sen

Đây là một trong những món ăn giúp an thần dễ ngủ vì hạt sen có vị ngọt, mát giúp bạn sử dụng để tẩm bổ và an than. Ăn cháo hạt sen giúp cơ thể đỡ bị suy nhược, ăn uống kém và đặc biệt giúp chữa chứng mất ngủ vì trong hạt sen chứa nhiều vitamin, khoáng chất. Cách nấu của cháo hạt sen cũng dễ nấu và có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau.

Cách nấu cháo hạt sen

Bạn vo sạch gạo rồi cho vào nồi, đem thịt heo rửa sạch, băm nhỏ. Hạt sen thì rửa sạch, bỏ tim sen rồi nam trong nước ấm vài tiếng. Cà rốt bạn mang đi cắt hạt lựu, lấy hành tím và hành lá cắt nhỏ.

Sau đó, đem nấu hạt sen với nước thêm tí muối ăn nấu cho đến khi hạt sen mềm, cho gạo đã vo sạch vào nấu đến khi hạt sen và gạo chín nhừ là được. Tiếp theo bạn cho thịt vào nấu thêm khoảng 10 phút rồi thêm cà rốt, hành tím và hành lá vào.

Sau cùng, nấu thêm khoảng 5 phút nữa và nêm thêm gia vị vừa ăn là bạn đã có thể thưởng thức được rồi.

Những món ăn giúp an thần dễ ngủ – Cháo thịt nạc phục thần

Cháo thịt nạc phục thần là một trong những món ăn giúp an thần dễ ngủ và rất thích hợp với những người mắc bệnh ngủ lâu ngày. Cách nấu cháo cũng rất đơn giản:

Nguyên liệu

  • Thịt heo nạc
  • Viễn chí, phục thần và gạo tẻ, rau thơm

Cách làm

Bạn chuẩn bị 2 vị thuốc viễn chí vào phục thần đem sắc lấy nước và bỏ bã thuốc. Lấy thịt heo nạc rửa sạch, băm nhỏ ướp thêm gia vị vào.

Sau đó, lấy gạo đem vo sạch nấu với nước thuốc thành cháo, sau khi cháo gần nhừ ra hết thì cho thịt nạc vào nêm gia vị sao cho vừa ăn. Cuối cùng nấu sao cho thịt chín thì bạn tắt bếp và có thể đem ra ăn được rồi.

Những món ăn giúp an thần dễ ngủ – Canh xương lợn bí đỏ

Canh xương lợn bí đỏ là món ăn không thể thiếu trong thực đơn những món ăn giúp an thần dễ ngủ và đây cũng là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Nguyên liệu chuẩn bị và cách nấu món ăn này rất là dễ nấu mà bí đỏ còn giúp bạn cung cấp thêm lượng nước cần thiết cho cơ thể của bạn.

Nguyên liệu

  • Xương thịt lợn, bí đỏ
  • Hành băm, tỏi, hành lá

Cách làm

Rửa sạch sẽ phần xương thịt với nước muối rồi rửa lại bằng nước sạch vớt ra để ráo nước và đem đi ướp gia vị. Bí đỏ gọt vỏ cắt thành những miếng vừa ăn.

Sau đó, bắc chảo dầu nóng cho xương vào đem xào sơ để cho phần nước canh sẽ được thơm hơn. Cho dầu ăn vào nồi, cho tỏi và hành vào phi thơm, tiếp đến cho phần xương thịt vào đảo đều rồi đổ nước sao cho đủ ăn hầm khoảng 30 phút.

Sau khi sôi, thì bạn vớt phần bọt nổi lên để cho nước được trong hơn, rồi cho bí đỏ vào nâu thêm khoảng 10 phút thì nêm nếm sao cho vừa ăn là đã hoàn thành món ăn rồi.

Xem thêm: Top 5 Những Món Ăn Vặt Dễ Làm Tại Nhà Mà Bạn Nên Biết

Những món ăn giúp an thần dễ ngủ – Măng tây luộc

Được nằm trong danh sách những món ăn giúp an thần dễ ngủ thì chắc rằng ở trong măng tây sẽ chứa rất nhiều chất Magie, kẽm và vitamin cũng như là lượng nước thì mới có thể giúp bạn có thể đi vào những giấc ngủ say. Măng tây có rất nhiều cách chế biến nhưng bạn hãy nên luộc.

Nguyên liệu

  • Măng tây
  • Muối, hạt nêm

Cách làm

Bạn rửa sạch măng tây với nước, rửa kỹ để làm sạch những phần cát nằm trong các kẽ rồi để ráo nước. Nếu như măng tây dài bạn hãy cắt thành những khúc sao cho vừa ăn. Bắc nồi nước cho thêm một ít muối, hạt nêm để giữ lại màu xanh của măng tây.

Sau khi nước sôi, bạn bỏ măng tây vào nấu thêm 3 hút là có thể tắt bếp được rồi. Cuối cùng vớt măng tây ra một tô nước đá để trong khoảng 3 phút thì bạn vớt ra đĩa, như thế bạn sẽ có 1 đĩa măng tây vừa giòn vừa ngọt vừa có màu xanh thật bắt mắt.

Những món ăn giúp an thần dễ ngủ – Cháo trứng gà hạt kê

Một món ăn trong những món ăn giúp an thần dễ ngủ được mọi người yêu thích nhất đó chính là món cháo trứng gà hạt kê. Món ăn vừa dễ làm, dễ kiếm, giá hợp lý mà lại bổ ích như vậy thì bạn nên tìm hiểu và nấu cho bạn và gia đình ăn để giúp cải thiện được giấc ngủ của mình.

Nguyên liệu

  • Hạt kê, trứng gà
  • Gia vị

Cách làm

Đem hạt kê vở sạch rồi bạn đem đổ vào 1 nồi nước sao cho đủ ăn, đun lửa to tới khi sôi rồi vặn nhỏ lửa lại nấu thành cháo. Khi cháo gần chín bạn đập trứng gà vào khuấy đều tay và nên gia vị vừa miệng rồi nấu thêm một lúc nữa là có thể tắt bếp. Món cháo trứng gà hạt kê giúp bạn cải thiện chứng mất ngủ và giúp an thần hơn.

Trên đây là bài viết về những món ăn giúp an thần dễ ngủ. Giấc ngủ rất là quan trọng, nếu như bạn bị mất ngủ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cuộc sống. Với những cách giúp an thần ngủ ở bài viết trên hi vọng bạn có thể cải thiện được giấc ngủ của mình để bạn có thể một sức khỏe thật tốt. Đừng quên truy cập website https://top10sg.com/ để tìm hiểu những bài viết liên quan tới sức khỏe của bạn nhé.

quantri: