Top 10 bệnh viện chất lượng nhất TPHCM 2022

Điều không thể tránh trong cuộc sống của chúng ta chính là bệnh tật đau ốm, nên thường thì mọi người rất quan tâm đến bệnh viện chất lượng nhất là bệnh viện nào? Vì không phải bệnh viện nào cũng có tâm và cũng có bác sĩ giỏi, thành thạo. Nếu vào các bệnh viện không chất lượng thì việc chữa bệnh rất khó khăn, đôi khi còn “chữa lợn lành thành lợn què” đó chắc hẳn là điều ai cũng lo sợ. Vậy bạn đã biết bệnh viện chất lượng nào ở TPHCM chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 10 bệnh viện tốt nhất nào!

Top 1 – Bệnh viện Hùng Vương

Được kể đến với bệnh viện chất lượng nhất điểm đánh giá chất lượng là 4.69/5.00 điểm. Là nơi được đánh giá cao nhất về chất lượng của bộ y tế. Bệnh viện Hùng Vương là bệnh viện chuyên ngành sản phụ Hạng I tuyến Trung Ương.

Quy mô gồm có: 900 giường, trong đó: 100 giường dành cho trẻ sơ sinh. Trung bình mỗi năm bệnh viện đón chào khoảng 35.000 – 40.000 trẻ sơ sinh chào đời và từ 20.000 – 25.000 ca phẫu thuật.

Hiện tại bệnh viện có trên 1.300 nhân viên; gồm tổng cộng 32 khoa, phòng trong đó có 15 khoa lâm sàng, 07 khoa cận lâm sàng và 10 phòng chức năng.

Bv Hùng Vương thực hiện các nhiệm vụ và chức năng như:

– Tiến hành khám chữa bệnh

– Tiến hành nghiên cứu khoa học.

– Thực hiện chỉ đạo tuyến và thực hiện y tế dự phòng.

– Thực hiện đào tạo, huấn luyện cho sinh viên và CBCNV.

– Tiến hành hợp tác quốc tế. 

Hiện nay, Bệnh viện Hùng Vương đang được đặt tại: 128 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Top 2 bệnh viện chất lượng – bệnh viện Từ Dũ

Là một trong những bệnh viện chất lượng tốt nhất về phụ sản. Có gần 100 năm làm việc và phát triển. Đây là nơi ra đời rất nhiều em bé ở tp.HCM. Đây là bệnh viện đi đầu trong vấn đề hiếm muộn và các công nghệ thụ tinh nhân tạo, không chỉ thế Từ Dũ còn được coi là trung tâm sản phụ khoa lớn nhất khu vực miền Nam.

Quy mô của bệnh viện chất lượng Từ Dũ gồm có: 1.000 giường, gồm có 31 khoa và phòng: trong đó có 8 phòng chức năng, 16 khoa lâm sàng và 7 khoa cận lâm sàng. Với đội ngũ nhân viên có 2280 người, có nhiều  tiến sĩ, dược sĩ, bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và tay nghề cao.

Với điểm số đánh giá của Bộ Y Tế là 4.60/5.00 thì đây là một trong những địa điểm bệnh viện chất lượng cao nhất ở miền Nam nói chung và TPHCM nói riêng

Nhiệm vụ và chức năng mà Bv Từ Dũ đang thực hiện:

+ Thực hiện công tác khám chữa bệnh

+ Là cơ sở thực hành của các trường ĐH Y Dược TPHCM , ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Khoa Y Đại học Quốc gia…

+ Đồng thời còn là cơ sở nghiên cứu trong lĩnh vực y khoa

Hiện tại Từ Dũ có 5 cổng vào trong đó có 1 cổng dành riêng cho nhân viên. Địa chỉ  bệnh viện Từ Dũ:

Cổng 1: 284 Cống Quỳnh, quận 1, TPHCM

Cổng 2 – 3: 227 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TPHCM

Cổng 4: Lương Hữu Khánh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM

Cổng 5: 191 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TPHCM

Xem thêm: TOP 10 phần mềm quản lý nha khoa hiệu quả trong năm 2022

Top 3 bệnh viện chất lượng nhất TPHCM – Bệnh viện nhân dân 115

Bv nhân dân 115 là bệnh viện đã có tuổi đời và tạo được niềm tin về bệnh viện chất lượng với người dân, có các tên gọi khác như bv K5, bv Quân Y 115. Là bệnh chuyên khoa hạng I với các khối mũi nhọn chủ yếu như: tim mạch, thần kinh, thận niệu, ung thư và khối gây mê hồi sức – hồi sức tích cực,…

Theo thống kê, mỗi ngày bv tiếp nhận điều trị khoảng 1800 lượt bệnh nhân nội trú, khoảng 2000 bệnh nhân khám và điều trị ngoại trú và khoảng 300 ca cấp cứu, tầm 1400 ca phẫu thuật

Quy mô có 1600 giường bệnh, có 45 khoa phòng gồm: 33 khoa lâm sàng và 12 phòng chức năng. Gồm có 2500 nhân sự.

Với công nghệ được đầu tư hết sức hiện đại và bài bản, bệnh viện cũng rất chú trọng tới việc tiếp tục đầu tư máy móc mới. Bv nhân dân 115 đang dần cố gắng để là bệnh viện chất lượng nhất, ngày càng có chất lượng cao trong ngành Y tế

Địa chỉ của bệnh viện nhân dân 115:

Cổng 1: 527, đường Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10,TPHCM

Cổng 2: 88 đường Thành Thái, P.12, Q.10, TPHCM

Top 4 – Viện Y Dược Học Dân Tộc

Đây là đơn vị khám chữa bệnh theo y học cổ truyền tại Nam bộ. Với chủ trương kết hợp với y học hiện đại và y học cổ truyền để nâng cao chất lượng. Là bệnh viện chất lượng, đứng đầu về ngành y học cổ truyền của Việt Nam. Ngoài việc bảo tồn y dược cổ truyền thì Viện còn nỗi lực không ngừng phát triển y học dân tộc.

Hiện nay Viện có hơn 260 y – bác sĩ có trình độ cao và có thâm niên trong nghề. Viện đang có 6 khoa lâm sàng và 2 cận lâm sàng.

Viện có những thiết bị y tế tân tiến, chất lượng cao. Viện Y dược học dân tộc TPHCM có cơ sở hạ tầng tốt, mặt bằng rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái cho người dân thăm, khám, chữa bệnh tại đây. Viện còn có sẵn nhà thuốc, cung cấp các loại thuốc chất lượng cao, do Viện bào chế hoặc nhập khẩu từ nhiều đơn vị sản xuất uy tín. Viện Y Dược Học Dân Tộc là một bệnh viện chất lượng tốt nhất hiện nay của Việt Nam về y dược cổ truyền.

Địa chỉ của Viện: 273 – 275, Nguyễn Văn Trỗi, P.10, Q.Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh  

Top 5 bệnh viện chất lượng nhất hiện nay – Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại TPHCM, được thành lập 1977 và có nhiều lần đổi tên và hiện nay lấy tên là bệnh viện Hoàn Mỹ Sài gòn. Nhờ làm tốt công tác chữa bệnh và thái độ chăm lo tận tình cho sức khỏe của bệnh nhân nên đã được coi là một trong những bệnh viện chất lượng nhất TPHCM nói riêng và cả nước nói chung

Bệnh viện này hiện tại có 18 chuyên khoa với trang thiết bị hiện đại áp dụng vào khám chữa bệnh. Nhờ những bác sĩ có tay nghề cao và các thiết bị hỗ trợ nên bệnh viện đã có nhiều đóng góp tích cực cho ngành y học Việt Nam. Phòng bệnh của bệnh viện hoàn mỹ sạch sẽ khang trang, có nhiều loại phòng bệnh cho người bệnh lựa chọn theo nhu cầu.

Các dịch vụ khám của bệnh viện Hoàn Mỹ:

– Khám ngoại trú

– Khám nội trú

– Chẩn đoán bằng hình ảnh

– Kiểm tra sức khỏe tổng quát.

– Bảo lãnh viện phí cho người bệnh

– Cấp cứu

Hiện tại, bv Hoàn Mỹ có 2 cơ sở tại Sài Gòn:

– CS1: 60-60A Phan Xích Long, P.1, Q. Phú Nhuận, TPHCM

– CS2: 4A Hoàng Việt, P. 3, Q. Tân Bình, TPHCM

Top 6 – Bệnh viện Nhi đồng 1

Bệnh viện nhi đồng 1 là một trong những bệnh viện chất lượng khoa Nhi tốt nhất cả nước và là Bệnh viện lớn nhất miền Nam, được công nhận là bệnh viện chuyên khoa Nhi hạng 1. Đã có hàng chục năm trong lĩnh vực y khoa và được mọi người công nhận về chất lượng.

Có số lượng đội ngũ y tế hơn 1600 người với quy mô 1400 giường bệnh nội trú. Theo thống kê hàng năm thì bệnh viện tiếp nhận hơn 1,5 triệu lượt khám và 95.000 lượt điều trị nội trú.

So với khi mới thành lập thì cơ sở vật chất của bệnh viện đã được cải tạo, nâng cấp và đầu tư rất nhiều trang thiết bị hiện đại để có thể đáp ứng được nhu cầu chăm sóc và điều trị bệnh nhi một cách tốt nhất.

Địa chỉ của bệnh viện Nhi đồng 1: 341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, TP Hồ Chí Minh.

Top 7 bệnh viện chất lượng TPHCM – Bệnh viện nhân dân Gia Định

Được đánh giá là bệnh viện chất lượng cao ở tpHCM , bệnh viện nhân dân Gia Định là một trong những bệnh viện Đa khoa thuộc loại I trực thuộc của Sở Y Tế nên chất lượng dịch vụ thuộc loại top đầu TPHCM. Với đội ngũ nhân viên y tế chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, đầy đủ.

Với quy mô tầm 1.500 giường bệnh, hàng ngày Bệnh viện phục vụ khoảng hơn 1.300 bệnh nhân nội trú, hơn 4.000 lượt bệnh nhân khám bệnh và khoảng 300 lượt bệnh nhân cấp cứu.

Ngoài công tác chính là khám chữa bệnh cho người dân, bệnh viện còn mang trọng trách đào tạo các sinh viên và nhân viên y tế. Hiện nay, nơi đây là cơ sở thực hành của trường ĐH Y Dược TPHCM và ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Đây là một bệnh viện chất lượng mà bạn có thể tin tưởng đến khám.

Địa chỉ BV ND Gia Định:1 Nơ Trang Long, P. 7, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Top 8 – Bệnh viện Bình dân

Bệnh viện Bình Dân là bệnh viện chất lượng chuyên khoa hạng I về phẫu thuật tổng quát, niệu khoa và nam khoa trực thuộc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh.  Bệnh viện chất lượng cao này là bệnh viện đầu ngành về Ngoại khoa ở miền Nam và đã được xếp hạng 1 năm 2020

Với quy mô gồm 790 giường bệnh, trung bình hàng năm Bệnh viện Bình Dân tiếp nhận hơn 10.000 ca phẫu thuật tổng quát và 13.000 ca phẫu thuật niệu khoa. Bên cạnh đó, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị ngoại trú mỗi năm khoảng hơn 400.000 người.

Là bệnh viện chất lượng hạng nhất về phẫu thuật và niệu khoa với các chuyên khoa là khoa ngoại nội thất và khoa thận niệu.

Địa chỉ của bệnh viện Bình Dân:

Trụ sở chính: 371 Điện Biên Phủ, P.4, Q. 3, TPHCM

Khu kỹ thuật cao: 408 Điện Biên Phủ, P.11, Q.10,TPHCM

Top 9 – Bệnh viện Vinmec

Bệnh viện Vinmec được biết đến là thương hiệu nằm top trong lĩnh vực Y tế do Tập đoàn Kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam. Được thiết kế và xây dựng theo mô hình bệnh viện – khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, Bệnh viện chất lượng cao Vinmec với hệ thống cơ sở vật chất sang trọng, máy móc y tế tiên tiến đã trở thành địa chỉ khám và điều trị bệnh uy tín của người dân cả nước.

Những ứng dụng công nghệ và tiêu chuẩn chất lượng chuyên môn của bệnh viện chất lượng cao này có thể sánh ngang với các bệnh viện quốc tế

Khi đến đây, bệnh nhân sẽ có rất nhiều lựa chọn dịch vụ và chuyên khoa như: Khoa Hồi sức – Cấp cứu, Khoa Gây mê – điều trị đau, Khoa Khám sức khỏe tổng quát, Khoa Tim mạch, và 7 chuyên khoa khác

Có quy mô 178 giường bệnh, gồm 16 chuyên khoa cùng một số trung tâm hỗ trợ chuyên ngành. Toàn bộ hệ thống hoạt động đều được đầu tư các trang thiết bị hiện đại nhất và cao cấp nhất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Địa chỉ của Vinmec ở TPHCM: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Top 10 – Bệnh viện Tâm Anh

Bệnh viện đa khoa Tâm Anh

Là bệnh viện chất lượng mới đi vào hoạt động năm 2021 nhưng nhờ chất lượng và chuyên môn cao nên đã có vị thế ở ngành y học ở TPHCM. là một trong những bệnh viện cao cấp theo mô hình bệnh viện – khách sạn và ứng dụng quy trình khám chữa bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế. Bệnh viện chất lượng cao này có khu khám và chữa bệnh hiện đại, khu nghỉ dưỡng cao cấp, nhà hàng và có cả khu dịch vụ sang trọng theo tiêu chuẩn khách sạn.

Bệnh viện Tâm Anh được trang bị hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài, đội ngũ bác sĩ giỏi về chuyên môn được đào tạo bài bản về kỹ năng cũng như các nghiệp vụ chăm sóc người bệnh theo tiêu chuẩn của Bệnh viện – khách sạn Quốc tế.

Bệnh viện đã xây dựng hơn 10 chuyên khoa, 3 trung tâm với nhiều gói dịch vụ y tế chất lượng.

Địa chỉ của bệnh viện Tâm Anh: 2B Phổ Quang, P.2, Q.Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Trên đây Top10sg đã cung cấp cho bạn 10 bệnh viện chất lượng nhất TPHCM, mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn lựa chọn được một địa chỉ khám chữa bệnh uy tín nhất khi cần thiết. Nếu bạn còn thắc mắc nào về các dịch vụ hay các vấn đề khác trong cuộc sống, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua trang web. Nếu bạn thấy thông tin bổ ích bạn hãy chia sẻ bài viết này cho mọi người cùng tham !

quantri: