Top 10 màu sắc xu hướng trong thiết kế nội thất năm 2022

Màu sắc rất quan trọng trong thiết kế nội thất, màu sắc mang sự cá tính phong cách cũng như gu thẩm mĩ của gia chủ. Bạn đang phân vân không biết chọn lựa màu sắc nào cho không gian nhà, văn phòng… của bạn. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số gợi ý về màu sắc xu hướng trong thiết kế nội thất năm 2022 để bạn tham khảo.

Top 10 màu sắc xu hướng trong thiết kế nội thất năm 2022

Top 10 màu sắc xu hướng trong thiết kế nội thất năm 2022

Bright Skies – Màu xanh hy vọng

Bright Skies là màu đại diện năm 2022 cho thương hiệu sơn nổi tiếng Dulux, Bright Skies là một màu xanh lam nhẹ nhàng, thoáng mát và mang lại cảm giác lạc quan, tràn đầy hy vọng cho tâm hồn. Hứa hẹn mở ra và mang lại sức sống cho ngôi nhà của bạn. Màu Bright Skies hứa hẹn mang đến những sắc thái màu tươi tắn và sinh động.

Phòng khách tông màu Bright Skies

Dulux cũng tạo ra 4 bảng màu kết hợp với bright Skies để phù hợp với từng loại hình không gian mà bạn có thể tham khảo để vận dụng cho căn hộ của mình.

màu sắc bright Skiescho phòng ngủ

Babouche – Màu vàng mù tạt

Babouche Farrow & Ball 2022 đã lựa chọn gam màu vàng sáng đậm. Các căn phòng mang gam màu Babouche dường như luôn được ngập tràn ánh nắng, tạo nên sự nổi bật và ấm cúng cho tổng thể căn nhà.

Phòng khách màu Babouche

Màu này rất phù hợp khi kết hợp với màu trắng và màu trung tính, cũng có thể điểm nhấn thêm bằng màu xanh lá.

Evergreen Fog – Xanh sương mù

Evergreen Fog được Sherwin-Williams mô tả là màu xanh lá pha trộn xám, lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Để chọn ra màu này, đội ngũ chuyên gia màu sắc và thiết kế của công ty đã phân tích một loại màu sắc xu hướng.

Evergreen Fog trong thiết kế phòng khách

Evergreen Fog phù hợp với những không gian phong cách hiện đại như nhà ở, phòng khách sạn, nhà hàng và văn phòng. Riêng với nhà ở, gia chủ có thể dùng màu sắc này cho mọi khu vực, từ phòng khách đến phòng tắm. Evergreen Fog dễ dàng kết hợp với chất liệu tự nhiên và các màu sắc tông đen hoặc tông kim loại như màu champagne, vàng đồng.

Phụ kiện màu Evergreen Fog

Breezeway – Màu xanh bạc hà

Breezeway màu xanh lá cây bạc với tông màu lạnh chính là màu sơn nội thất đẹp 2022 do Behr lựa chọn. Màu sắc này được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của trái đất và nó tương tự như vẻ ngoài của mặt nước biển tựa như tấm kính màu pastel mơ mộng.

Màu bạc hà nhạt trong không gian phòng bếp

Breezeway là màu chủ đạo phù hợp cho phòng ngủ, phòng khách hoặc hành lang, cũng như cửa ra vào, tủ và đồ nội thất. 

Breezeway màu sơn cho phòng ngủ

Breathe – Màu xanh dương dịu nhẹ

Breathe là tông màu có đủ các yếu tố để tạo ra sự tươi mới nhưng vẫn giữ được chiều sâu cho không gian. Breathe là màu sắc hoàn hảo để kết hợp với màu trắng rõ nét và màu xám lạnh để tạo cảm giác thoáng mát, hoặc có thể kết hợp với màu xanh lam đậm hơn.

Màu xanh dương dịu nhẹ cho không gian bếp

Breathe có thể sử dụng đơn sắc để sơn tường, trần nhà, đồ gỗ và cửa một màu.

Olive Sprig – Màu xanh Olive

Olive Sprig màu chủ đạo của xu hướng 2022 của hãng PPG. Một màu xanh olive tự nhiên nhẹ nhàng, có thể ứng dụng vào mọi không gian trong căn hộ của bạn, tạo cho bạn một không gian đầy cuốn hút và thoải mái.

Màu xanh olive cho không gian phòng khách

Olive Sprig màu xanh hữu cơ kết hợp tuyệt vời với các vật liệu có kết cấu tự nhiên như nội thất bọc da, thảm dệt bằng sợi đay và đồ trang trí bằng gỗ. 

Sử dụng màu xanh olive cho các mảng tường lớn trong nhà

Very Peri – Màu xanh tím

Very Peri sản phẩm của Pantone Inc. Tông màu này là sự kết hợp giữa màu đỏ tím đầy sức sống và màu xanh dương tràn đầy năng lượng. Very Peri được lồng ghép khá đa dạng vào màu sắc các vật dụng khác nhau như sofa, thảm, vải bọc, màn và phụ kiện khác.

Màu Very Peri trong thiết kế phòng khách

Là màu nhẹ nhàng, tinh tế không quá nổi bật nhưng nó vẫn rất thu hút. Sử dụng màu Very Peri trong nội thất văn phòng sẽ mang lại cảm giác thoải mái… Còn phù hợp với các phong cách thiết kế hiện đại, Bắc Âu, Retro… giúp tạo nên không gian sống ấn tượng và độc đáo. 

Sự cuốn hút của màu Very Peri trong thiết kế nội thất

Snow White – Màu trắng tinh tế

Snow White một trong những gam màu được nhiều gia đình ưa chuộng khi chọn nội thất trong năm 2022. Với Snow White, bạn có thể ứng dụng vào nhiều phong cách khác nhau từ hiện đại cho đến cổ điển.

Cơ bản Snow White không cầu kỳ nhưng luôn toát lên vẻ tinh tế, sang trọng cho tổng thể ngôi nhà, mang cảm giác sạch sẽ thông thoáng.

Không gian thông thoáng với tông màu Snow White

Gossamer Pink – Màu hồng phấn

Gossamer Pink được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực thiết kế. Gam màu Gossamer Pink mang đến sự ngọt ngào và tinh tế sự nhẹ nhàng cho căn phòng. 

Màu hồng phấn trong thiết kế phòng ngủ tạo nên sự nhẹ nhàng

Có thể kết hợp màu Gossamer Pink với rất nhiều màu khác nhau để tạo nên điểm nhấn và rất phù hợp với kiểu kiến trúc phương Tây. Đây là một gam màu có thể nói là để dành riêng cho các cô nàng.

Glacier Lake – Màu xanh mát lạnh

Glacier Lake sắc xanh tạo nên cảm giác mát lạnh. Glacier Lake sẽ giúp bạn cảm nhận được sự yên bình một cách rõ nét ngay trong ngôi nhà của mình. Phù hợp để kết  phối chung màu be, trắng, xám nhạt,…

Glacier Lake cho không gian văn phòng

Xem thêm: Top Các Mẫu Thiết Kế Sân Vườn Đẹp

Những thông tin về Top 10 màu sắc xu hướng trong thiết kế nội thất năm 2022 vừa được chia sẻ đây. Hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra cho mình được những màu sắc trong thiết kế nội thất phù hợp mang vào không gian của bạn cũng như thể hiện được cá tính của bản thân.

Hãy nhấn theo dõi Fanpage Top10saigon để cập nhật thêm các bài viết mới thú vị nhé!

quantri: