Top 10 những món ăn bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

Những món ăn bồi bổ sức khỏe được rất nhiều người quan tâm và tìm mua. Nâng cao sức khỏe là nhu cầu cần thiết của mọi người, giúp cơ thể cân bằng và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý. Bài viết dưới đây, Top 10 SG sẽ tổng hợp và giới thiệu đến bạn những món ăn bồi bổ sức khỏe cho người bệnh.

Top 1: Cháo đậu đỏ – Một trong những món ăn bồi bổ sức khỏe

Đậu đỏ là một trong những loại đậu giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Dùng đậu đỏ nấu cháo không chỉ giúp người thể trạng yếu được bổ sung nhiều chất dinh dưỡng mà còn là thực phẩm dễ tiêu hóa, phù hợp với người bệnh.

Top 2: Súp gà – Món ăn bổ dưỡng cho người bệnh

Một trong những lựa chọn tốt nhất để nâng cao sức khỏe cho người bệnh đó là món súp gà bổ dưỡng. Thịt gà là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, cùng với nấm đông cô, ngô và trứng tạo nên món ăn thơm ngon, hấp dẫn, dễ ăn, dễ tiêu hóa ngay cả với người ốm. Bổ dưỡng như vậy, bên cạnh đó cách chế biến món ăn này cũng khá đơn giản và dễ chế biến nên đã trở thành sự lựa chọn tốt cho sức khỏe của người bệnh.

Top 3: Canh rau ngót – Món ăn cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể

Rau ngót có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ huyết, nhuận tràng,…. Thành phần dinh dưỡng của rau ngót chứa nhiều đạm. Cùng hàng loạt vitamin B1, B2, B6,… Các khoáng chất magie, kali, protein và chất xơ rất hữu ích cho sức khỏe. Rau ngót thích hợp làm món canh thơm ngon bổ dưỡng, rất dễ ăn, phù hợp với mọi người.

Top 4: Canh cua rau đay – Món ăn ngon được nhiều người ưa chuộng

Một trong những món ăn bồi bổ sức khỏe chính là món canh cua rau đay. Trong rau đay chứa tới nhiều chất sắt nên đây là thực phẩm rất tốt cho những người bị thiếu máu. Ngoài ra, rau đay nấu cua còn là một món canh phổ biến được nhiều người ưa chuộng với tác dụng giải nhiệt, bổ sung canxi, thích hợp cho thời tiết nóng bức. Rất phù hợp cho người đang mệt mỏi, chán ăn.

Xem thêm: Khám phá Top 10 loại mứt Tết thơm ngon và không thể thiếu trong dịp đầu năm

Top 5: Yến sào – Một trong những món ăn bồi bổ sức khỏe cực tốt

Đối với những gia đình có điều kiện, tổ yến thường là món ăn tốt cho sức khỏe được lựa chọn. Ngoài chất lượng và giá trị dinh dưỡng của yến sào, giá của chúng khá đắt. Thông thường, yến sào được chế biến theo cách đơn giản nhất để giữ nguyên được toàn bộ giá trị dinh dưỡng của món ăn. Yến sào chưng hạt sen, táo đỏ và đường phèn đặc biệt được ưa chuộng. Rất tốt cho sức khỏe nhất là đối với những người đang ốm.

Top 6: Sữa chua không đường – Món ăn tốt cho sức khỏe đường tiêu hóa

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, sữa chua không chỉ có khả năng làm dịu cơn đau họng mà còn có vai trò tăng cường hệ miễn dịch. Đồng thời, sữa chua cũng chứa lượng protein cần thiết cho cơ thể. Trong sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn giúp ích cho đường ruột, hệ tiêu hóa.

Top 7: Chè hạt sen – Món ăn phù hợp, bổ dưỡng với người bệnh

Chè hạt sen từ lâu đã là món ăn thanh mát, thanh nhiệt, giải độc cực kỳ thích hợp cho mùa hè và người bệnh. Loại trà thơm ngon này có tác dụng rất tốt cho trí nhớ, an thần, hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, bổ máu và giúp người bệnh nhanh hồi phục.

Top 8: Canh xương hầm rau củ – Những món ăn bồi bổ sức khỏe tuyệt vời

Trong những món ăn bồi bổ sức khỏe khác, canh xương hầm rau củ là một gợi ý rất phù hợp, giúp người ốm, người già nhanh hồi phục sức khỏe. Món ăn này không chỉ dễ ăn mà còn giàu chất dinh dưỡng. Món canh ngọt này nấu cùng các loại rau, bạn sẽ có được món canh tốt cho sức khỏe và tuyệt vời.

Top 9: Gà hầm thuốc bắc – Món ăn bổ sung năng lượng giúp người bệnh mau khỏe

Món gà hầm thuốc bắc giúp bổ sung năng lượng, điều trị cảm cúm, tốt cho người bị bệnh tim mạch. Ngoài ra còn có công dụng giúp xương mau lành nữa. Đây quả là một trong những món ăn bồi bổ sức khỏe cực tốt.

Top 10: Cháo yến mạch – Món ăn giàu chất xơ và dinh dưỡng cao

Yến mạch với hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu chất xơ. Được nấu chung với thịt bò luộc và cà rốt. Mùi thơm hấp dẫn này, thu hút ngay cả những bệnh nhân chán ăn hoặc ăn không ngon miệng. Cháo được nấu nhừ, thịt bò mềm ngọt và yến mạch bổ dưỡng giúp người ốm nhanh hồi phục sức khỏe.

Trên đây là những món ăn bồi bổ sức khỏe cho người bệnh mà Top 10 SG đã tìm hiểu và tổng hợp. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích và giúp mọi người lựa chọn được món ăn tốt cho sức khỏe. Hãy theo dõi ngay Top 10 SG để biết thêm nhiều thông tin trong cuộc sống hơn nhé. 

quantri: